08 Mar 2022 2910

สถาบันการบินพลเรือน จัดพิธีลงนามในสัญญาจ้างนางสาวภัคณัฏฐ์ มากช่วย ผู้ว่าการหญิงคนแรก พร้อมเป็นสถาบันด้านการบินชั้นนำในภูมิภาค

สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) จัดพิธีลงนามในสัญญาจ้างนางสาวภัคณัฏฐ์ มากช่วย ในโอกาสดำรงตำแหน่งผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565  ที่ผ่านมา สำหรับพิธีลงนามฯ ได้รับเกียรติจากนางจันทิรา บุรุษพัฒน์ ประธานกรรมการ สบพ. เป็นประธานในพิธี โดยมีคณะกรรมการ สบพ.  ผู้บริหาร เข้าร่วมพิธี เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2565 ณ ห้องประชุม CATC 1 ชั้น 18 อาคารศูนย์พัฒนาบุคลากรด้านการบิน สบพ. กรุงเทพฯ และผ่านระบบ VDO Conference ร่วมกับศูนย์ฝึกการบิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยนางสาวภัคณัฏฐ์ มากช่วย  เกิดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2510 ปัจจุบันอายุ 54 ปี เคยดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการฝ่ายบริหารสถาบันการบินพลเรือน ในปี 2555 – 2565 และมีประสบการณ์ในสถาบันด้านการบินมากกว่า 25 ปี ด้านการศึกษาจบการศึกษาระดับปริญญาโทบริหารธุรกิจ (สาขาการเงินการคลัง) (MBA) จาก City University,Bellevue,Washington State, USA และปริญญาตรี บริหารธุรกิจ (สาขาการบัญชี) (BBA) จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และผ่านการอบรมหลักสูตรต่างๆ เช่น หลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการบริหารงานภาครัฐที่ดีรุ่นที่ 6 (IRDP),หลักสูตรการกำกับดูแลกิจการ สำหรับกรรมการและผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจและองค์การมหาชนรุ่นที่ 13 (PDI),หลักสูตรนักบริหารการคมนาคมระดับสูงกระทรวงคมนาคม (นบส.คค.) รุ่นที่ 2 และหลักสูตรนักบริหารการเงินการคลังภาครัฐระดับสูง (บงส.) รุ่นที่ 4 กระทรวงการคลัง

ทั้งนี้ นางสาวภัคณัฏฐ์ มากช่วย  ถือเป็นผู้ว่าการลำดับที่ 8 และเป็นท่านผู้ว่าการหญิงท่านแรกซึ่งเป็นอดีตพนักงานของสถาบันการบินพลเรือน  ในฐานะผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสถาบันการบินพลเรือน ให้มีความพร้อมที่จะเป็นสถาบันด้านการบินชั้นนำในภูมิภาค อาทิ การพัฒนาหลักสูตรตามมาตรฐานสากล การเตรียมความพร้อมในเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน เครื่องมือ และอุปกรณ์การเรียนการสอน ตลอดจนศูนย์ฝึกอบรมให้ทันสมัยและมีความพร้อมสำหรับบุคลากรด้านการบิน เพื่อให้ได้บุคลากรที่มีศักยภาพ ตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมการบินในทุกสถานการณ์  สร้างความเชื่อมั่นทางด้านการบินให้กับประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางในการผลิตบุคลากรด้านการบินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อไป